Các dấu hiệu lão hóa lần lượt xuất hiện trên da khi bước sang tuổi 30, ngoài sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc chuyên biệt, nàng cũng cần bổ sung những dưỡng chất từ thực phẩm để trẻ hóa làn da từ bên trong.

Ai cũng ước mình có thể đánh bật tuổi già và giữ mãi nét thanh xuân!

Ai cũng ước mình có thể đánh bật tuổi già và giữ mãi nét thanh xuân. Chính vì thế, mọi người đều đang săn lùng và sẵn sàng chi trả một khối tiền lớn cho những loại mỹ phẩm, kem dưỡng hay các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ… để đổi lấy nhan sắc tươi trẻ đầy sức sống. Dù những phương cách ấy có thể mang lại hiệu quả thực sự, nhưng nó lại không lâu dài bởi nguyên nhân hình thành những nếp nhăn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống của chúng ta.

Thực phẩm tác động thế nào đến sự trẻ hóa làn da

Các chất chống oxy hóa trong thực phẩm chính là nguồn năng lượng chống lại quá trình lão hóa và các gốc tự do. Gốc tự do là các phân tử khuyết không thể liên kết lại do tác động từ môi trường. Nhiều các gốc tự do xuất hiện đồng loạt sẽ gây đứt gãy các mô liên kết trên da. Chúng ta hay gọi đây là quá trình ôxy hóa – nguyên nhân gây lão hóa và nếp nhăn hàng đầu ở phái đẹp.

Một số thực phẩm giảm nếp nhăn hiệu quả

Protein từ các loại đậu

Collagen là dưỡng chất hàng đầu giúp da căng mịn và đàn hồi. Tuy nhiên, tình trạng lão hóa sẽ làm suy giảm collagen ở da. Kết cấu collagen dưới da bị phá vỡ dẫn tới hình thành các nếp nhăn trên thượng bì. Lúc này, bổ sung protein cho cơ thể là điều cần thiết bởi Protein có tác dụng xây dựng và kích thích sản sinh collagen dưới da. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng đàn hồi da và giảm chiều sâu nếp nhăn”.

Cây họ đậu là một nhánh thức ăn bao gồm đậu, đậu lăng, hạt và đậu Hà Lan. Chúng chứa chất xơ, protein, và nhiều chất chống oxy hoá. Chất xơ trong đậu là điều tuyệt vời đối với làn da, bởi nó là thành phần giúp đào thải chất độc trong hệ tiêu hóa. Chính nhờ tiêu thụ các loại đậu trong khẩu phần dinh dưỡng, bạn sẽ loại bỏ được các loại độc tố tích tụ ở trong cơ thể qua đường tiêu hóa. Một làn da đẹp chỉ có thể đạt được nếu bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh.

Rau củ nhiều chất xơ

Chất xơ có mặt trong hầu hết các thực phẩm thường nhật. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong rau củ quả lại được đánh giá rất cao. Đó là lý do vì sao rau xanh luôn là một nguồn thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và làm đẹp.

Nguồn chất xơ đến từ rau củ chứa hàm lượng quercetin cao. Đây là một chất chống oxy hóa đầy quyền năng. Quercetin chống lại các nguyên nhân gây lão hóa nói chung và thúc đẩy sản sinh collagen. Từ đó, giúp giảm thiểu hình thành nếp nhăn trên da”. Ngoài ra, dưỡng chất này giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh huyết áp. Bạn có thể tìm thấy quercetin trong cải kale, spinach và đặc biệt là bông cải xanh.

Trái cây giàu Vitamin C

Hấp thụ vitamin C vào cơ thể qua đường tiêu hóa cũng làm giảm sự khô ráp và các nếp nhăn trên da, nhờ vào khả năng chống oxy hoá và kích thích sản sinh collagen của vitamin C. Một làn da bị oxy hoá thường do chế độ ăn uống nghèo nàn, tinh thần căng thẳng hay do ô nhiễm sẽ khiến cho bạn mau già hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng chống lại những nguy hại từ ảnh nắng vô cùng mạnh mẽ.

Cách tốt nhất để hấp thụ vitamin C an toàn đó chính là sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin C, hầu hết có trong trái cây và rau quả, gồm những trái cây có múi như cam, chanh, ớt chuông. Ngoài ra, vitamin C còn xuất hiện nhiều trong các loại quả mọng, đặc biệt là quả việt quất.

Chất béo tốt từ dầu olive

Một khi da bạn bị khô sẽ dẫn đến những nếp nhăn trên da mặt và khi da không đủ độ đàn hồi để giữ lại, nó bắt đầu chảy xệ. Có thể bạn nghĩ rằng việc uống nước nhiều sẽ giúp da duy trì độ ẩm nhưng không may, nó chỉ đúng một phần nhỏ. Nếu không hấp thụ đủ chất béo cần thiết cho cơ thể, các lớp biểu bì của da khó có thể giữ nước được và khiến cho da luôn ở trạng thái khô. Chất béo lành mạnh là nguồn sản sinh collagen hiệu quả cho da, giúp bạn hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả, giữ cho da mịn màng. 

Không chỉ cung cấp chất béo có lợi, dầu oliu còn giúp da có khả năng giữ nước và chống oxi hoá cao. Dầu oliu có hàm lượng vitamin E cao, cao nhất trong các loại dầu từ thực vật, nó còn bao gồm vitamin A và lutein ngăn ngừa oxi hoá. Do đó, dầu oliu trở thành thực phẩm tốt nhất trong việc cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể để giúp da luôn giữ được độ ẩm. Ngoài dầu olive chất béo tốt còn có trong bơ xanh, dầu cá.

Tuy nhiên, không phải “càng nhiều là càng tốt”. Không nên chiên ngập dầu olive hay các món ăn cần chiên lâu vì nhiệt độ cao sẽ khiến cho dầu mất đi những chất béo có lợi. Ngoài ra, chúng ta cần sử dụng liều lượng vừa phải, dầu olive tuy được đánh giá là tốt cho cơ thể nhưng chúng vẫn có lượng calo cao khiến bạn tăng cân.

Dầu olive góp phần chống lại lão hóa nhưng chúng có lượng calo cao và sẽ khiến bạn tăng cân khi dùng quá nhiều!

Vẫn còn nhiều thực phẩm có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn mạnh mẽ. Điểm mấu chốt chính là ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hoá, không chỉ đem lại lợi ích cho riêng làn da mà nó còn mang lại lợi ích cho cả cơ thể bạn. Hãy thêm vào trái cây, rau, và những chất béo có lợi vào chế độ ăn uống để tăng cường chống oxy hóa mạnh mẽ nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể tiêm các dưỡng chất trực tiếp vào da để cải thiện tình trạng lão hóa nhanh chóng hơn và cải thiện lập tức các nếp nhăn trên gương mặt.

Liên hệ với SHE CENTER để biết thêm thông tin chi tiết qua hotline: 0378 88 88 78 hoặc nhắn tin trực tiếp tại đây.